tháng lễ hội SAGA DAWA DUCHEN của người Tạng

Lễ hội SAGA DAWA DUCHEN là gì?

Saga Dawa (Tiếng Phạn: Vaiśākha) là tháng tư theo Âm lịch Tây Tạng và được xem là khoảng thời gian quan trọng nhất trong năm của Phật giáo.

Kết quả hình ảnh cho SAGA DAWA DUCHEN

Tên gọi của tháng này đến từ bộ tộc Thích Ca và danh hiệu của Đức Phật – Thích Ca Mâu Ni – được dịch thành “vị thánh của tộc Thích Ca”. Trong tiếng Tạng, nó được gọi là Bumgyur Dawa, “tháng tăng trưởng 100 000 lần”, bởi mọi hành động thiện xảo và không thiện xảo được cho là đều nhân lên 100 000 lần.

Hình ảnh có liên quan
Tháng này và đặc biệt là mười lăm ngày đầu tiên là rất cát tường cho thực hành Pháp và vun bồi bất cứ hành động thiện lành nào bằng thân, ngữ và ý. Đặc biệt nỗ lực tránh các hoạt động bất thiện cũng rất quan trọng. Ngày trăng tròn (ngày 15 Âm lịch) cũng được biết đến là Saga Dawa Duchen, kỷ niệm những sự kiện quan trọng gồm đản sinh, giác ngộ và nhập diệt của Phật Thích Ca Mâu Ni.

Hình ảnh có liên quan
Theo truyền thống, Phật tử Tây Tạng tham gia vào các thực hành thiện hạnh trong khoảng thời gian này. Chúng có thể bao gồm việc bố thí, thực hành lễ lạy và cúng dường ánh sáng hay các cúng phẩm khác. Bên cạnh đó, nhiều người thực hành phóng sinh hay hành hương đến các thánh tích. Hơn thế nữa, bất cứ hành động thiện lành nào – giữ hành vi kính trọng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, trở nên hào phóng và tử tế hơn; đó đều là những hứa nguyện xứng đáng để phát khởi và củng cố vào thời điểm này.

Kết quả hình ảnh cho SAGA DAWA DUCHEN
Trong tháng này, chúng ta tưởng nhớ đến những phẩm tính của Đức Phật. Một phương pháp tuyệt hảo và súc tích là thực hành bản văn Bảo Tạng Gia Trì Của Đấng Mâu Ni do Mipham Rinpoche soạn.

Hình ảnh có liên quan

Chương trình khám phá Tây Tạng và tìm hiểu văn hóa độc đáo này khởi hành hàng tháng các ngày 

– Ngày 06 hàng tháng  tuyến Tây Tạng phiên bản mới 8 ngày trọn gói 31,9 triệu

– Ngày 16 hàng tháng tuyến Tây Tạng bay toàn chặng 6 ngày trọn gói 28,5 triệu

– Ngày 22 hàng tháng tuyến toàn cảnh Tây Tạng trải nghiệm nóc nhà thế giới 8 ngày trọn gói 45,6 triệu

Mọi chi tiết liên hệ Lantours 1900633989 – *093.170.8818 – 093.171.8828 – email: sales@lantours.vn